Brics Việt Nam và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp giữa mùa dịch

Ông Lê Thế Khoa - Tổng giám đốc Công ty Brics Việt Nam - đã có những chia sẻ xoay quanh việc tham gia phân phối gói bảo hiểm nhân văn Corona Care.
- Brics Việt Nam là một trong những đại lý tổ chức bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ lớn tham gia vào gói bảo hiểm không lợi nhuận Corona Care của ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian - VASS. Vì sao ông quyết định thực hiện thương vụ không lợi nhuận này?

-
Khi đại dịch bùng nổ tại Vũ Hán và lây nhiễm tại hơn 20 quốc gia, trong đó có Việt Nam, tôi đã đọc được nhiều thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực. Ở một vài quốc gia, vẫn có nhiều người quyết liệt không đồng ý cho chính phủ nhận về những công dân của mình từ tâm dịch Vũ Hán, thậm chí họ đã biểu tình. Nhưng tôi cũng nhìn thấy những băng-rôn chia sẻ từ Nhật Bản với nội dung “Vũ Hán cố lên”, “Chúng tôi ở bên bạn - Vũ Hán”. Và ở Việt Nam, chính phủ chỉ tuyên bố giản dị rằng “sẵn sàng đón bà con về nước”.
Cả nghìn người dân trở về từ Trung Quốc được hỗ trợ tốt bởi quân đội và người dân tại khu cách ly. Những hành động đó lay động chúng tôi. Đó chính là lý do tôi quyết định để BricsViệt Nam tham gia gói bảo hiểm Corona Care của ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian, như một cách góp sức đẩy lùi dịch bệnh.
Tôi cho rằng, khi đất nước đang đứng trước những thách thức không hề nhỏ này, doanh nghiệp phải xác định trách nhiệm xã hội của mình. Tôi biết, một cuộc chiến gian khổ đang bắt đầu, nhưng tôi hy vọng không có người dân Việt Nam nào bị bỏ lại trong cuộc chiến này.
Ông Lê Thế Khoa - Tổng giám đốc Công ty Brics Việt Nam.
Lý do thứ 2, Brics Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Hiện với 8 đối tác chiến lược, Brics Việt Nam có khoảng 200 sản phẩm bảo hiểm để tư vấn cho khách hàng. Chúng tôi đã hợp tác với Bảo hiểm Viễn Đông - VASS trong nhiều gói sản phẩm khác nhau.
Với ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian, chúng tôi đã song hành với nhau từ những ý tưởng đầu tiên cho đến hiện tại, khi ứng dụng đạt được những thành tựu đáng kể. Tôi đánh giá, đây là một xu hướng tiên tiến trong lĩnh vực bảo hiểm, mang lại sự đột phá trong thời gian tới.
- Brics Việt Nam song hành cùng VASS trong suốt quá trình phát triển ứng dụng bảo hiểm công nghệ Lian. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về ứng dụng này?
- Ứng dụng Lian với biểu tượng màu cam dần trở nên quen thuộc với người dùng smartphone. Với slogan “Mua một phút, bồi thường 30 giây”, ứng dụng công nghệ này kết nối hàng triệu người dùng với những sản phẩm bảo hiểm hữu ích.
Brics Viet Nam va trach nhiem xa hoi cua doanh nghiep giua mua dich hinh anh 2 3_2.jpg
Ứng dụng Lian với biểu tượng màu cam dần trở nên quen thuộc với người dùng smartphone.
Nhờ nền tảng công nghệ cũng như ưu thế tiên phong trên thị trường, ứng dụng Lian là sự số hóa toàn bộ quy trình bảo hiểm - từ tư vấn, gợi ý, mua sản phẩm, thanh toán… đến giám định, bồi thường. Điều này giúp giảm thiểu chi phí vận hành, đồng thời cung cấp các gói bảo hiểm gần như tức thời với mức phí tốt, không phụ thuộc thời gian, địa điểm giao dịch...
Chưa kể, bản thân nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm cũng không phải “đeo đuổi” khách hàng mà vẫn có thể gợi ý gói sản phẩm phù hợp trên nhu cầu và mức tài chính. Điều này giúp nhà cung cấp thực hiện mục tiêu đưa bảo hiểm đến từng cá nhân, từng gia đình, để giảm thiểu gánh nặng tài chính cho họ khi xảy ra các bất trắc.
- Ông đánh giá thế nào về khả năng tiếp cận của gói bảo hiểm Corona Care tới khách hàng?
- Gói sản phẩm Corona Care được thực hiện các nghiệp vụ bảo hiểm hoàn toàn trên nền tảng công nghệ. VASS xác định mục tiêu hoàn toàn không thu lợi nhuận từ gói sản phẩm nên các đơn vị hợp tác phân phối bảo hiểm như chúng tôi cũng không nhận bất kỳ quyền lợi nào, không chi phí hoa hồng tư vấn, không chi phí bán hàng, quản lý… Chưa hết, phí thu về của gói sản phẩm này nếu không chi trả hết cũng dành để tái phục vụ cho cộng đồng bằng việc đầu tư cho các nghiên cứu y tế sau này.
Brics Viet Nam va trach nhiem xa hoi cua doanh nghiep giua mua dich hinh anh 3 1.jpg
Gói sản phẩm Corona Care được thực hiện các nghiệp vụ bảo hiểm hoàn toàn trên nền tảng công nghệ.
Bên cạnh đó, tôi cho rằng đây là một sản phẩm có độ phủ cao do định phí thấp chỉ 200.000 đồng, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với virus corona sau thời điểm mua bảo hiểm, không giới hạn độ tuổi.
Vì thế, dù bảo hiểm y tế tuyên bố sẽ chi trả toàn bộ tiền điều trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm virus, nhưng để không ai bị bỏ rơi trong cuộc chiến dịch bệnh thì vẫn cần đến những doanh nghiệp như VASS, Lian và chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages