Đại lý tổ chức thúc đẩy phát triển thị trường bảo hiểm

Mô hình đại lý tổ chức giúp tư vấn, phân phối nhiều loại sản phẩm khác nhau thông qua hợp tác chính thức với các doanh nghiệp bảo hiểm. 
Thị trường bảo hiểm Việt Nam những năm gần đây xuất hiện nhiều công ty hoạt động theo mô hình đại lý tổ chức, góp phần đưa sản phẩm bảo hiểm đến gần hơn với người dân trên cả nước. Trong bối cảnh mô hình này còn mới mẻ và nhiều thách thức, ông Lê Thế Khoa - Tổng giám đốc BRICS Việt Nam đã cùng đội ngũ xây dựng công ty thành một đại lý tổ chức lớn mạnh hàng đầu Việt Nam hiện nay chỉ sau gần ba năm hoạt động. 
Ông Trần Thế Khoa - Tổng giám đốc BRICS Việt Nam.
Ông Lê Thế Khoa - Tổng giám đốc BRICS Việt Nam.
Ông Khoa nhận định, thị trường bảo hiểm Việt Nam rất tiềm năng khi tỷ lệ người Việt Nam có bảo hiểm chỉ chiếm chưa đến 10% dân số. Bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn không ngừng mở rộng và tìm kiếm các kênh phân phối mới nhằm gia tăng thị phần. Đây là cơ hội cho mô hình đại lý tổ chức phát triển. Trong khi còn khá mới mẻ ở Việt Nam, mô hình này đã rất thành công tại các thị trường Bắc Mỹ, Hong Kong, Nhật Bản, Australia, Singapore... và đóng góp phần doanh thu bảo hiểm đáng kể tại nhiều công ty trên thế giới.
Ông Khoa cũng đánh giá, với tiềm năng của thị trường bảo hiểm Việt Nam, cơ hội cho một mô hình phân phối mới như đại lý tổ chức là rất lớn. Tuy nhiên, trong bất cứ lĩnh vực nào, khi một mô hình mới ra đời với cách làm khác biệt sẽ luôn nhận sự đánh giá về năng lực, tính hiệu quả, đôi khi còn là sự hoài nghi.
"BRICS cũng từng trải qua những giai đoạn như vậy. Nhưng với tầm nhìn và niềm tin mãnh liệt vào xu hướng thị trường, chúng tôi đã kiên trì chứng minh lợi thế và giá trị mang lại cho khách hàng, sự thuận lợi cho các doanh nghiệp", ông Tổng giám đốc BRICS Việt Nam nói.
Nhờ đó, công ty này đã bắt tay với các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam. Với 8 đối tác chiến lược là những công ty bảo hiểm uy tín và đội ngũ cộng tác viên, tư vấn viên khắp toàn quốc, BRICS đang được xem là một trong những đại lý tổ chức thành công nhất hiện nay. Ông Khoa chia sẻ lợi thế lớn giúp công ty này phát triển nhanh chóng là nhờ mô hình đại lý tổ chức không độc quyền, có thể tư vấn và phân phối nhiều loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau, gồm cả nhân thọ và phi nhân thọ cho nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khi được sự đồng ý từ các doanh nghiệp bảo hiểm này.
Mô hình đại lý tổ chức đã phát triên rất thanh công tại nhiều nước trên thế giới.
Mô hình đại lý tổ chức đã phát triên rất thanh công tại nhiều nước trên thế giới.
"Chúng tôi có nhiều lựa chọn về giải pháp bảo hiểm hơn để tư vấn cho khách hàng. Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn, thay vì cần có 3-4 đại lý phục vụ cho các nhu cầu bảo hiểm khác nhau từ nhân thọ đến phi nhân thọ thì nay một đại lý của BRICS đã có thể đáp ứng triệt để các nhu cầu bảo hiểm của khách hàng", ông Khoa khẳng định.
Người đại diện của BRICS cũng chia sẻ mục tiêu của công ty này là trở thành nhà cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chọn lọc, chất lượng, từ đó mang lại giải pháp bảo vệ và tiết kiệm toàn diện cho khách hàng, cũng như cơ hội cho đối tác và nhân viên. Để thực hiện mục tiêu trên, công ty này đã hoạch định chiến lược hợp tác với những đối tác bảo hiểm uy tín, có sản phẩm bảo hiểm nổi bật và đột phá.
Hợp tác giữa BRICS và FWD được xem là một trong những điển hình cho mô hình Đại lý tổ chức tại Việt Nam.
Hợp tác giữa BRICS và FWD được xem là một trong những điển hình cho mô hình đại lý tổ chức tại Việt Nam.
"Một trong những đối tác lớn nhất của chúng tôi là FWD với bảo hiểm khác biệt, sản phẩm đơn giản, dễ hiểu và công nghệ đột phá với mọi quy trình đều được số hóa hoàn toàn. Hợp tác này đã tạo ra nhiều lợi thế cho đội ngũ của BRICS trong việc tư vấn và mang đến khách hàng những giải pháp tài chính ưu việt", ông Khoa chia sẻ.
Hợp tác giữa BRICS và FWD được xem là một trong những điển hình cho mô hình đại lý tổ chức tại Việt Nam. Cả hai đều là những doanh nghiệp trẻ trên thị trường và cùng chung mục tiêu phát triển thị trường bảo hiểm. Người đứng đầu BRICS Việt Nam khẳng định với sự độc đáo trong cách triển khai, sự đa dạng về sản phẩm và khả năng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, mô hình này có thể phát triển nhanh chóng, khẳng định tiềm năng và vị thế trên thị trường phân phối bảo hiểm tại Việt Nam.
Vũ Khánh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages